Dell

Dell EMC PowerEdge 14G – Integrated Security Server ที่ตอบโจทย์ Software-defined storage, Database, และ Virtual Machine

รองรับ Intel Xeon ใหม่ เสริม Security, 25GbE, NVMe, NV-DIMM
 
Dell EMC PowerEdge 14G พร้อมให้เหล่าองค์กรได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เสริมเข้ามาใน 14G ดังนี้
Scalable Business Architecture รองรับขนาดและความต้องการของ Data Center ในแต่ละธุรกิจ ด้วย Intel Xeon Scalable ครบทุกซีรีส์ ประสิทธิภาพในการประมวลผลสูง รวมถึงยังมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ดังนี้
  • รองรับ NVMe มากขึ้น สามารถใช้งาน NVMe เป็น Production SSD ได้แล้วใน Server หลายรุ่น
  • เปิดตัว Server หลายรุ่น รองรับการปรับแต่งภายในเพื่อตอบโจทย์การใช้งาน Software-defined Storage, Database และ Virtual Machine ได้ดีขึ้น
  • รองรับระบบเครือข่ายแบบ 25GbE ในตัว เสริมความเร็วขึ้นมาอีกระดับจาก 10GbE และรองรับ RDMA ได้ เหมาะสำหรับทำงานร่วมกับ Microsoft Storage Spaces Direct (S2D)
  • เพิ่มเทคโนโลยี Multi-Vector Cooling มีการปรับแต่งระดับของระบบระบายอากาศภายในได้ตามปริมาณการทำงานของแต่ละชิ้นส่วนภายในระบบ ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น
  • มีระบบ Boot Optimization Storage โดยมี M.2 PCIe Storage สำหรับทำ Boot Drive แยกต่างหากโดยเฉพาะ ทำให้ช่องติดตั้ง Disk หน้าเครื่องถูกเอาไปใช้จัดเก็บข้อมูลได้อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับระบบ Software-defined Storage (SDS)
  • ในรุ่น 2U 4 Node มีออปชันเสริมสำหรับการใช้ของเหลวในการระบายความร้อน รองรับงานประเภท High Performance Computing (HPC)
  • ในรุ่น 4 CPU มีการออกแบบ Mainboard ให้เป็น 2 ชั้น ใส่ชั้นละ 2 CPU เพื่อลดความยาวของเครื่องลง, ระบายความร้อนได้ดีขึ้น และทำให้ลดความสูงของเครื่องจาก 4U เป็น 3U ลงได้

Mainboard 2 ชั้น ยกขึ้นได้

  • รองรับ GPU ได้ 3-6 ชุดภายในเครื่องขนาด 2U สำหรับงานประเภท Artificial Intelligence (AI)
  • มีแผนรองรับ NV-DIMM ในปลายปีนี้ สำหรับตอบโจทย์ In-Memory Database อย่างเช่น SAP HANA
  • มีแผนรองรับ Intel 3D X Point และ Intel Optane ต่อไปในอนาคต

 

Intelligent Automation บริหารจัดการได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น Dell EMC PowerEdge 14G นี้มีอัพเดตหลักๆ ด้วยกัน 3 ส่วน ได้แก่

  • Dell EMC OpenManage Enterprise เป็นอีกโซลูชันสำหรับการบริหารจัดการ Server ของ Dell EMC ที่เสริมขึ้นมาจาก OpenManage Essential และ OpenManage Mobile โดยเปิดให้ใช้งานได้ฟรี และอัพเกรดฟีเจอร์อื่นๆ เช่นการ Deploy ได้ โดย OpenManage Enterprise นี้จะเป็น Virtual Appliance สำหรับใช้ในการบริหารจัดการ Hardware ในแบบ Real-time และทำ Automation โดยเฉพาะ 
  • Dell EMC QuickSync 2.0 อัพเกรดจาก QuickSync รุ่นแรกที่รองรับเพียง NFC ในการอ่านข้อมูลจากเครื่องโดยไม่ต้องเชื่อมต่อผ่าน iDRAC ให้เพิ่มการรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และ Wi-Fi ได้ด้วย และยังสามารถยืนยันตัวตนผ่าน QR Code ที่ติดไว้ในแต่ละเครื่องซึ่งแตกต่างกัน ทำให้มีความมั่นคงปลอดภัยสูงขึ้น รวมถึงออกแบบ Bezel ใหม่ให้ QuickSync 2.0 ไม่ไปบังทางลมระบายอากาศด้วย
  • Dell EMC iDRAC 9 ทำงานได้เร็วกว่า iDRAC 8 ถึง 4 เท่า

ภายในเครื่อง พัดลม Redundant ส่วนที่เหลือก็ออกแบบมาแบบ Tool-less

Integrated Security เสริมความปลอดภัยระดับ Hardware ถึง 4 ประเด็นหลัก

การโจมตีระบบสารสนเทศเกิดขึ้นบ่อยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการโจมตีรูปแบบใหม่ที่แอบแฝงอยู่ภายใน BIOS, Firmware และอื่นๆ บน Server ที่เกิดขึ้นอย่างหลากหลาย ทาง Dell EMC จึงได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยีด้านความมั่นคงปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อลดความเสี่ยงให้กับเหล่า Data Center ด้วยกัน 4 ประการ ดังนี้

  • Protect มีระบบ Signed Firmware เพื่อยืนยันตัวตนของ Firmware ว่าเป็นของจริงได้ก่อนจะทำการอัพเดต, มีการเพิ่มระบบ Secure Boot และมีระบบ System Lock Down เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขใน Firmware ได้
  • Detect มีการจัดเก็บข้อมูล Log เวลาถูกโจมตี และ Alert แจ้งเตือนผู้ดูแลระบบได้
  • Recover มีการสำรองข้อมูล BIOS เอาไว้ ดังนั้นหาก BIOS หลักถูกโจมตี, ตั้งค่าผิด หรือมีปัญหาใดๆ ก็สามารถย้อนกลับมาใช้รุ่นก่อนหน้าได้
  • Retire เมื่อเลิกใช้เครื่องแล้ว Dell EMC ก็จะมีโซลูชัน Instant Secure Erase สำหรับลบข้อมูลบน Disk หรือ USB ให้กู้คืนไม่ได้ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีข้อมูลรั่วไหลจาก Hardware ที่เลิกใช้งานแล้ว

 

Dell EMC PowerEdge 14G มีหลายรุ่น เช่น

  • Dell EMC R640 เครื่อง 1U 2CPU
  • Dell EMC R740 และ Dell EMC R740XD เครื่อง 2U 2CPU รุ่นขายดี และยังได้ Reddot Design Award ด้วย
  • Dell EMC R940 เครื่อง 3U 4CPU
  • Dell EMC M640 และ Dell EMC FC640 สำหรับ Blade และสำหรับ FX Architecture
  • Dell EMC C6420 รุ่น 2U 4 Node เลือกใช้ Liquid Cooling ได้

 

Dell EMC PowerEdge 14G – Integrated Security Server ที่ตอบโจทย์ Software-defined storage, Database, และ Virtual Machine

รองรับ Intel Xeon ใหม่ เสริม Security, 25GbE, NVMe, NV-DIMM

Dell EMC PowerEdge R440

Dell EMC PowerEdge R440 ขนาด 1U 2 Socket ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor สูงสุดที่ 22 Core ต่อ Socket และรองรับ RAM สุงสุดที่ 512GB พร้อมการเชื่อมต่อเครือข่าย 1/10GbE ในตัว และเลือก Drive Bay หน้าเครื่องเป็น 10x 2.5″ หรือ 4x 3.5″ ก็ได้

รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นพื้นฐานสำหรับงานระบบ Web, Compute และ Scale-out Infrastructure สำหรับองค์กร
 
Dell EMC PowerEdge R540

Dell EMC PowerEdge R540 ขนาด 2U 2 Socket ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor สูงสุดที่ 20 Core ต่อ Socket เท่านั้น และรองรับ RAM สูงสุดที่ 512GB พร้อมเครือข่าย 1/10GbE ในตัว มีจุดเด่นเรื่องการรองรับ Disk ที่ด้านหน้ารองรับได้ 12x 3.5″ และด้านหลังรองรับได้อีก 2x 3.5″ จึงเหมาะสำหรับระบบ Server ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นระบบ Virtualization ขนาดเล็กแบบ Standalone, Email Server, Chat Server หรือ Video Streaming Server ก็ตาม
 
Dell EMC PowerEdge R640

Dell EMC PowerEdge R640 รุ่นมาตรฐาน 1U 2 Socket ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor สูงสุดที่ 28 Core ต่อ Socket พร้อมรองรับ RAM สูงสุด 1.5TB และ NVDIMM รวม 192GB ในตัว นอกจากนี้ยังรองรับ 1/10/25GbE ได้ โดยมี PCIe Gen 3 x16 ให้ใช้งานด้วยกัน 3 ช่อง

จุดเด่นที่น่าสนใจจุดหนึ่งก็คือ Dell EMC PowerEdge R640 นี้สามารถใส่ Disk ได้ทั้งหน้าเครื่อง (Front Drive Bay) และหลังเครื่อง (Rear Drive Bay) โดยหน้าเครื่องนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เป็น 10x 2.5 หรือ 4x 3.5″ ส่วนหลังเครื่องนั้นจะเป็น 2x 2.5″ ทำให้โดยรวมแล้วภายในเครื่องขนาดเพียงแค่ 1U นี้ สามารถติดตั้ง 2.5″ Drive ได้สูงสุดถึง 12 ชุดเลยทีเดียว เหมาะสำหรับการนำมาใช้เป็นระบบ Software-defined Storage ความหนาแน่นสูง, การทำ Virtualization และการทำหน้าที่เป็น Application Server ในบริการ Cloud
 
Dell EMC PowerEdge R740
Dell EMC PowerEdge R740 ถือเป็นอีกรุ่นมาตรฐานขนาด 2U 2 Socket ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor สูงสุดที่ 28 Core ต่อ Socket เช่นกัน แต่สามารถรองรับ RAM สูงสุดได้ 3TB และ NVDIMM รวม 192GB อีกทั้งยังรองรับ 1/10/25GbE ได้ในตัว และมี PCIe Gen 3 ให้ใช้งานด้วยกันมากถึง 8 ช่อง
ส่วนช่องใส่ Disk นั้นมีเฉพาะด้านหน้า เลือกได้ระหว่าง 16x 2.5″ และ 8x 3.5″ เหมาะสำหรับการใช้งานเป็น Server ทั่วๆ ไปที่อาจจะต้องใช้ Local Drive จำนวนมากขึ้นมาหน่อย และอาจต้องใส่การ์ดเสริมการประมวลผลบนช่อง PCIe เช่น VDI, Private Cloud, AI และ Machine Learning
 
Dell EMC PowerEdge R740xd

Dell EMC PowerEdge R740xd ถือเป็นรุ่นที่น่าสนใจมาก เพราะนอกจากจะมีขนาด 2U 2 Socket ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor สูงสุดที่ 28 Core ต่อ Socket และสเป็คเบื้องต้นเหมือนรุ่น R740 ก่อนหน้าแล้ว จุดที่ทำให้รุ่น R740xd นี้แตกต่างเป็นอย่างมากก็คือการออกแบบช่องติดตั้ง Disk นั่นเอง

ใน Dell EMC PowerEdge R740xd นี้จะออกแบบ Drive Bays แบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่
  • Front Bays เลือกได้ระหว่าง 24x 2.5″ และ 12x 3.5″
  • Mid Bays: เลือกได้ระหว่าง 4x 2.5″ และ 4x 3.5″
  • Rear Bays: เลือกได้ระหว่าง 4x 2.5″ และ 2x 3.5″
เรียกง่ายๆ คือสามารถใส่ Disk ขนาด 2.5″ ได้สูงสุด 32 ชุด หรือ 3.5″ ได้สูงสุด 18 ชุดในพื้นที่เพียงแค่ 2U เท่านั้น ทำให้สามารถเลือก Configuration ตรงนี้ได้อย่างยืดหยุ่น จะใช้ 2.5″ ล้วนๆ เพื่อเน้นจำนวนและความเร็ว, ใช้ 3.5″ ล้วนๆ เพื่อเน้นความจุ หรือใช้ผสมผสานกันระหว่าง 2.5″ และ 3.5″ ก็ได้เช่นกัน เหมาะสำหรับงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บข้อมูลเป็นหลัก เช่น Software-defined Storage, Big Data, Data Analytics หรือการทำหน้าที่เป็น Data Tier ภายในบริการ Cloud
 
Dell EMC PowerEdge R940

Dell EMC PowerEdge R940 รุ่นใหญ่สุดที่มาพร้อมกับขนาด 3U 4 Socket ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor สูงสุดที่ 28 Core ต่อ Socket และติดตั้งหน่วยความจำได้สูงสุด 6TB รองรับ NVDIMM ได้สูงสุด 384GB โดยนอกจากจะรองรับเครือข่ายความเร็ว 1/10/25GbE แล้ว Dell PowerEdge R940 นี้ก็มีช่อง PCIe Gen3 ให้ใช้งานมากถึง 13 ช่องเลยทีเดียว จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือการออกแบบ Mainboard ที่มีการแยกออกเป็น 2 ชั้น ติดตั้งชั้นละ 2 Socket เพื่อเหตุผลด้านการระบายความร้อน ที่ทุกๆ CPU จะได้รับลมเย็นที่ไม่ได้ผ่านการ Pre-heat มาก่อนนั่นเอง

ในแง่ของช่องใส่ Disk นั้นรุ่นนี้ก็ถือว่าไม่ได้มีความพิเศษแต่อย่างใด โดยรองรับการใช้งานที่ 24x 2.5″ ในบริเวณด้านหน้าเครื่อง ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการจัดเก็บข้อมูลในการใช้งานในระดับองค์กร ไม่ว่าจะเป็น In-memory Database, Analytics, ERP, CRM หรือระบบ Virtualization ขนาดใหญ่ก็ตาม
 

Dell EMC PowerEdge C6420

Dell EMC PowerEdge C6420 เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหา Hardware สำหรับทำ Hyper-converged Infrastructure (HCI) ด้วยขนาดเพียงแค่ 2U แต่ภายในนั้นบรรจุ Server ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor 2 Socket จำนวนมากถึง 4 เครื่อง แต่ละเครื่องติดตั้ง RAM ได้สูงสุด 512GB และเลือกได้ว่าจะใช้ Disk ขนาด 2.5″ หรือ 3.5″ ส่วนการเชื่อมต่อเครือข่ายนั้นเป็น OCP Mezzanine เลือกได้ว่าจะใส่การ์ดความเร็วเท่าไหร่ รวมถึงยังรองรับการใช้ InfiniBand ได้ด้วย

ด้วยเหตุนี้ Dell EMC PowerEdge C6420 จึงเหมาะกับงานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำ HCI, การทำ High Performance Computing (HPC), การทำ Software-defined Storage, การทำ Big Data ไปจนถึงการทำ Private Cloud

 

Dell EMC PowerEdge M640

Dell EMC PowerEdge M1000e Blade Enclosure - Dell EMC ได้ออกแบบ Dell EMC PowerEdge M640 เป็น Blade Server รุ่นล่าสุดที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor ได้ 2 Socket โดยแต่ละ Socket รองรับสูงสุดที่ 28 Core ต่อ Socket พร้อมรองรับ RAM สูงสุด 512GB และเชื่อมต่อเครือข่ายได้ด้วยความเร็ว 1/10GbE ดังนั้น ด้วย ประสิทธิภาพสูงระดับนี้ย่อมเหมาะกับการนำไปใช้ในงาน High Performance Computing (HPC), Virtualization, Private Cloud และการนำไปให้บริการ Anything as a Service (XaaS)

 

Dell EMC PowerEdge T440


Tower รุ่นเล็กสำหรับองค์กรที่ต้องการ Tower Server ไว้ใช้งานภายในองค์กรขนาดเล็ก โดยติดตั้ง CPU ได้ 2 Socket ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor สูงสุดที่ 14 Core ต่อ Socket พร้อมรองรับ RAM สูงสุด 512GB นอกจากนี้ยังรองรับ 1GbE ได้ โดยมี PCIe Gen 3 ให้ใช้งานด้วยกัน 5 ช่อง

สำหรับ Disk นั้นสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ 4x 3.5″, 8x 3.5″ หรือ 16x 2.5″ ทำให้รองรับความจุและความเร็วได้หลากหลายระดับตามต้องการ เหมาะกับการนำมาใช้เป็น Server เอนกประสงค์ภายในองค์กรขนาดเล็ก

 

Dell EMC PowerEdge T640

 

Tower รุ่นใหญ่สำหรับองค์กรที่ต้องการพลังประมวลผลและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่โดยไม่ต้องลงทุน Data Center โดยติดตั้ง CPU ได้ 2 Socket ที่รองรับ Intel Xeon Scalable Processor สูงสุดที่ 28 Core ต่อ Socket พร้อมรองรับ RAM สูงสุด 3TB และรองรับ NVDIMM สูงสุด 192GB นอกจากนี้ยังรองรับ 10GbE ได้ โดยมี PCIe Gen 3 ให้ใช้งานด้วยกัน 8 ช่อง

ใน Dell EMC PowerEdge T640 นี้จะยิ่งมีความยืดหยุ่นในการเลือกใช้งาน Disk มากขึ้นไปอีก โดยรองรับการใช้งานได้ทั้งแบบ 8x 3.5″, 18x 3.5″, 16x 2.5″, 32x 2.5″ และ 16x 2.5″ + 8x NVMe ทำให้รองรับได้ทั้งงาน Server Virtualization, Desktop Virtualization, Database, Business Intelligence, Medical Imaging, ERP, CRM, High Performance Computing และเทคโนโลยี Software-defined ต่างๆ

รองรับ Microsoft Windows Server 2016 ได้ทุกรุ่น

สำหรับองค์กรที่ใช้งาน Microsoft Windows Server เป็นหลักก็สบายใจได้ เนื่องจาก Dell EMC นั้นเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นกับทาง Microsoft จึงได้รองรับการใช้งาน Microsoft Windows Server 2016 ใน Dell EMC PowerEdge 14G เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งใช้งานแบบทั่วๆ ไป หรือการใช้งานเฉพาะทางอย่างเช่น Microsoft Hyper-V หรือ Microsoft

Storage Spaces Direct ก็ตาม และด้วยความหลากหลายของ Dell EMC PowerEdge 14G นี้ก็ทำให้ Dell EMC กลายเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหา Server สำหรับรองรับระบบงานต่างๆ ของทาง Microsoft


สนใจต้องการให้ design and  sizing Server & Storageได้ที่ บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด 0 2732 2090, marketing@bhatarapro.com