IBM

IBM Storwize V5000

IBM Storwize V5000 เป็น SAN Storage ระดับเริ่มต้นที่มีประสิทธิภาพสูง มี Controller แบบ Dual Controller รองรับงานได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Virtualization, Database, หรือระบบอื่นๆ พร้อมทั้งสามารถ upgrade Controller ได้ตามความต้องการ สามารถเลือกการเชื่อมต่อได้ทั้ง แบบ Fiber 16Gbps, iSCSI 10GbE และ SAS 12Gb รวมทั้งยังรองรับการทำ Data Replication สำหรับการทำ Disaster Recovery Site ด้วย นอกจากนั้นแล้วยังสามารถเลือก Hard disk ได้ทั้งแบบ Solid State, SAS และ Nearline SAS, ซึ่งคุณลักษณะเด่นสามารถแยกเป็นรุ่นได้ 3 รุ่นดังนี้

IBM Storwize V5010: มาพร้อมกับ Cache 16Gb รองรับการติดตั้ง Hard disk ได้สูงสุดถึง 264 Drive สามารถทำ Data Tiering (Easy Tier), Snap Shot, Thin provisioning, Data Migration, Remote mirroring (Replication)


IBM Storwize V5020: มาพร้อมกับ Cache 32Gb รองรับการติดตั้ง Hard disk ได้สูงสุดถึง 264 Drive สามารถทำ Data Tiering (Easy Tier), Snap Shot, Thin provisioning, Data Migration, Remote mirroring (Replication) และเพิ่มความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลด้วย Data Encryption

IBM Storwize V5030 : พี่ใหญ่ของซีรี่ส์ Storwize V5000 Series ที่มาพร้อมกับ Cache 64Gb รองรับการติดตั้ง Hard disk ได้สูงสุดถึง 504 Drive สามารถทำ Data Tiering (Easy Tier), Snap Shot, Thin provisioning, Data Migration, Remote mirroring (Replication), Data Encryption เพิ่มความคุ้มค่าในการใช้งาน Storage ด้วย Real time Compression รองรับการนำไปใช้งานควบคู่กับ Storage เดิมแบบบริหารจัดการที่ Storwize V5030 ที่เดียว ด้วยการทำงานในแบบ Storage Virtualize (External Virtualize) และยังพร้อมสำหรับการทำ Warm Site หรือ Hot Site Backup ด้วยความสามารถของ Hyper Swap ซึ่งจะทำให้ข้อมูลของ Storage ทั้ง 2 Site เท่ากันตลอดเวลา และระบบงานต่างๆ มี Downtime ต่ำมากในกรณีที่ศูนย์ข้อมูลหลักไม่สามารถใช้งานต่อไปได้

 

ความสามารถของ Storage ที่จำเป็นต้องมี ซึ่ง Storwize V5000 มีให้เลือกใช้

  • Data Tiering (Easy Tier): คือการใช้งาน Storage อย่างชาญฉลาด ด้วยการย้ายข้อมูลที่ถูกเรียกใช้งานบ่อยๆ มาไว้ที่ Solid State ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น
  • Snap Shot: คือการ backup แบบง่ายๆ และ Restore อย่างรวดเร็วด้วยความสามารถของ Storage
  • Thin provisioning: คือการสร้าง Volume ให้มีขนาดมากกว่า Storage ที่ซื้อมาใช้งานจริงเพื่อรองรับงานในอนาคตโดยไม่จำเป็นต้องซื้อ Storage ขนาดใหญ่ในครั้งแรก
  • Remote mirroring (Replication): คือความสามารถในการส่งผ่านข้อมูลจาก Storage 1 ชุด ไปยังอีก 1 ชุด ผ่านระบบ Network หรือ Fiber optic เพื่อให้มีข้อมูลสำรองที่ใกล้เคียงกับข้อมูลจริงมากที่สุด หรือเทียบเท่าข้อมูลจริง
  • Data Encryption: เป็นการเข้ารหัสข้อมูลที่จัดเก็บใน Storage ให้มีความปลอดภัยสูงสุด 
  • Data Compression: ความสามารถในการบีบอัดข้อมูลเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดในการใช้งาน Storage โดยเฉพาะ Storage ที่เป็น Solid State 
  • Hyper Swap: เป็นความสามารถพิเศษที่จะทำให้ Storage แม้จะติดตั้งอยู่คนละที่แต่ก็เสมือนติดตั้งอยู่ที่เดียวกัน
  • External Storage Virtualize: เป็นความสามารถที่จะทำให้ Storwize สามารถครอบ Storage ยี่ห้ออื่นที่ใช้งานอยู่ ทำให้สามารถใช้งานได้ทั้ง Storage ชุดใหม่และชุดเดิม  โดยบริหารจัดการได้บน Storage เพียงชุดเดียว

IBM® Storwize V7000 and IBM® Storwize V7000F 

ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่