Fortigate

Fortinet (FortiGate)

ยินดีกับFortinet (FortiGate) ที่ติดอันดับ 1 มาหลาย season และดีใจมากที่ภัทรโปรเกรสเลือกที่จะสร้างทีมงานให้มีความเชี่ยวชาญเรื่องFortinet (FortiGate) จึงสามารถdeploy Fortinet ให้แข็งแกร่งที่สุดสมกับที่เป็นปราการด่านแรก ด่านสอง ด่านสาม ที่ต้องเผชิญศัตรูหมู่มารในทุกรูปแบบ

 ความจำเป็นที่เราต้องใช้งาน ใช้ชีวิตในโลก digital นั้นเราจึงหลีกเลี่ยง cyber crime ไม่ได้ และยิ่งต้องเตือนกันเองว่า cyber crime เกิดมากขึ้นเร็วขึ้นหลายๆ เท่า เราจึงต้องมีระบบป้องกันที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น Fortinet’s Security-Driven Network เป็นผู้พิทักษ์ที่เสริมความแกร่ง เติมฤทธิ์เดชมาเรียบร้อย ทั้งความเสถียร การตรวจสอบ กักกันแบบไม่ไว้หน้ากัน ไม่ไว้ใจใดๆ Zero Trust

Fortinet (FortiGate) technology ล้ำมานานแล้ว ปัจจุบันนี้ยิ่งล้ำขึ้นอีกด้วย AI ที่อ่อนไหวง่ายมากกับสิ่งผิดปกติ ฉลาดเรียนรู้เร็ว action ยิ่งเร็ว Fortinetเชื่อมต่อการทำงานได้ในทุกๆ ระดับและพื้นที่เข้าด้วยกันอย่างปลอดภัยทั้ง remote office, สำนักงานสาขา, campus, datacenter, และ cloud ด้วย FortiOS Everywhere ช่วยให้ admin เห็นข้อมูลการใช้งานเชิงลึกอย่างชัดเจน และ ความปลอดภัยในหลากหลายรูปแบบ รวมถึง container firewalls (การตรวจสอบความพร้อมในการใช้งานของ node ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลจากค่าพารามิเตอร์ protocol ส่งผลให้การเข้าใช้งานเป็นไปตามนโยบายที่กำหนด) , virtual firewalls และ อุปกรณ์ทั้งหลาย (appliances)

 

Fortinet (FortiGate) มาพร้อมกับ Security Layer 7 จึงสามารถควบคุมการใช้ application ได้ เพิ่มประสิทธิภาพนในการควบคุม ลดความเสี่ยงตั้งแต่ระดับต้นๆ ด้วยการกำหนดเงื่อนไขการใช้งาน application การควบคุมการคัดกรอง

FortiGate NGFW Features & Benefits

 

  1. AI-Powered Security ปกป้องการทำงานของคุณในทุกหนทุกแห่ง ทั้ง datacenter ทั้งบน cloud ทั้งสำนักงานใหญ่ สาขา
  2. Deep Visibility ให้ข้อมูลการใช้งานทั้งในส่วนของ application, user, device แม้จะ encrypted อยู่ก็ตาม เพื่อแกะรอย และป้องกันเหล่าวายร้ายได้อย่างดี
  3. Machine Learning ช่วยทีมงานไอทีทำงาน ในสถานการณ์ที่ไอทีมีน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด
  4. Security Processor Unit มาพร้อม TLS 1.3 decryption, IPSec, IDS/IPS มาตรฐานความปลอดภัยที่สร้างมาตรฐานธุรกิจให้ควรแค่แก่การไว้วางใจ
  5. Network Convergence เชื่อมต่อ และปกป้องระบบการทำงานได้ในทุกระดับ ตั้งแต่ first mile ถึง last mile เติมเต็มความสามารถด้วย SD-Branch, SD-WAN & 5G

 

FortiGate Used Cases

  1. Secure hybrid & multi-Cloud
  2. Segment, Prevent Lateral Spread กำหนดส่วน และประเมินความเสี่ยงหากเกิดการโจมตี หรือ ติดไวรัส เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ออกไปในทุกๆ จุดในเวลาเดียวกัน สามารถบังคับควบคุมได้ ทั้งในระดับ VXLAN-based, network, endpoint, application มั่นใจได้ด้วย Fortinet Security Fabric

  1. Manage vulnerability and stop threats
  2. Protect user perimeter ดักจับและกำจัด ransomware รวมถึงวายร้ายต่างๆ ที่แอบมาใน HTTPS โดยไม่ส่งผลต่อ performance ในการทำงาน  
  3. Secure hyper scale architecture สร้างมาตรฐานความปลอดภัยตามเงื่อนไขทางธุรกิจได้
  4. Secure industrial and operational technology (OT) environments เห็นและจัดการกับความผิดปกติ และวายร้ายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

FortiGate NGFW มีหลากหลายรุ่น แตกต่างที่ความสามารถในการรองรับ device FortiGate รองรับได้ตั้งแต 40 devices ถึงระดับหลายพัน หัวใจสำคัญที่แตกต่างของแต่ละรุ่น คือ application สำหรับควบคุมจัดการ ภัทร โปรเกรส website นี้ให้ข้อมูล (datasheet)4 รุ่นหลัก คือ FortiGate 400 F, FortiGate 200F, FortiGate 100F, FortiGate 80F การเลือกใช้ควรเลือกเผื่อขยายไว้บ้างในระยะ 3-4 ปี ส่วนในปีที่ 5 ควรจะตัดสินใจอีกครั้งในส่วนของความสามารถของ firmware ที่จะรองรับ application ใหม่ๆ anti-virus / ransomware ใหม่ๆ

หากสนใจในรุ่น FortiGate 40F, FortiGate 60F, FortiGate 900F,…7000+ สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ รวมถึงหากต้องการปรึกษา หรือ ต่อ MA, Renew และการ re-design network ติดต่อได้ที่ marketing@bhatarapro.com

Cybercriminals are Using More Defense Evasion Techniques

จากผลการวิเคราะห์ของ FortiGuard Labs พบว่าอาชญากรไซเบอร์ใช้วิธีการหลักๆ 8 วิธี วิธีการที่ใช้มากที่สุดคือ การหลบหลีก ซึ่งผู้พัฒนา malware ใช้ system binary proxy execution เพื่อเข้าทำลายเป้าหมาย วิธีการองลงมาคือ การซ่อนตัว และการเปิดเผยตัวอย่างถูกต้อง (ลับลวงอำพราง) ทำให้ยากในการที่ระบบป้องกันจะดักจับ กักตัววายร้ายเหล่านี้ได้ 

OT Devices and Endpoints are Still Irresistible Targets

องค์กรยังคงเสี่ยงกับการอนุญาตให้ทำงานแบบ remote หรือแม้แต่สร้างระบบการทำงานที่ครอบคลุม work-from-anywhere ก็ตาม เพราะ endpoint(devices,application ใดๆ ก็ตามที่ user ใช้) ยังคงเป็นเป้าหมายที่โดดเด่นที่สุดสำหรับอาชญากร ช่องโหว่ไม่ได้มีแค่ในระบบ IT แต่มีในระบบ operation ด้วยเช่นเดียวกัน  

Wipers are Widening Their Foothold Across Borders

จากการเฝ้าสังเกตุ และวิเคราะห์ของFortiGuard Labs พบว่า wiper malware (เจาะและทำลายล้าง) มีอิทธิฤทธิ์ และความซับซ้อนในการทำลายล้างสูงขึ้นมาก ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และตั้งแต่ที่มีสงครามรัสเซีย ยูเครน Wiper malware ตัวใหม่ได้แจ้งเกิดแล้วอย่างน้อย 7 ตัว ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมากเกือบเท่าจำนวน 10 ปีที่ผ่านมา Wiper malware ถูกใช้เพื่อทำลายล้างเป้าหมายที่แตกต่างกัน เช่น ทำลายล้างข้อมูลของรัฐบาล ข้อมูลทางทหาร ข้อมูลขององค์กรเอกชน ซึ่งมีถึง 24 ประเทศที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

Integrated Security Solutions Powered by AI are a Must 

อาชญากรฉกาจฉกรรจ์ขนาดนี้ ต้องปราบด้วยระบบรักษาความปลอดภัยทั้ง Firewall & Endpoint Protection ที่มาพร้อม AI ซึ่ง AI จะทำหน้าที่ตรวจจับ แกะรอย สืบสวน สอบสวน เรียนรู้พฤติกรรมของวายร้าย ที่สำคัญ AI จะประสานงานร่วมกับระบบ ระหว่างระบบได้ตลอดเวลาเพื่อการกำราบ กำจัดวายร้ายให้สิ้นได้อย่างรวดเร็วและทันที  

ติดต่อ บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด เพื่อร่วมกันปราบและกำจัดวายร้ายได้

#Fortigate #ESET #Kaspersky #Microsoft 365 Defender #Veeam #Azure #Huawei

marketing@bhatarapro.com, FB/Bhataraprogress, www.bhatarapro.com

 

Cr: https://www.fortinet.com/blog/threat-research/fortiguard-labs-threat-report-key-findings