เทรนด์ธุรกิจระดับ GLOBAL ที่จะทำให้บริษัทไปต่อได้ในปี 2021

เทรนด์ธุรกิจระดับ GLOBAL ที่จะทำให้บริษัทไปต่อได้ในปี 2021

ในแวดวงธุรกิจปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้บริหาร/เจ้าของธุรกิจ มักต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนับครั้งไม่ถ้วน ยิ่งช่วงการระบาดของ COVID-19 ยิ่งแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ที่เกิดขึ้นในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนจากธุรกิจที่เคยประสบความสำเร็จในอดีต อาจโดนคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงกลืนกิน ถ้าหากธุรกิจนั้นตื่นตัวได้ไม่ดีพอ ดังนั้นเพื่อให้ธุรกิจ/บริษัทสามารถอยู่รอด และพัฒนาเติบโตได้อย่างเต็มที่ในปี 2021 จึงต้องมีแนวทางที่ช่วยให้การบริหารเป็นไปตามทิศทางที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น

ERP ระบบช่วยวางแผนธุรกิจ

ระบบ ERP หรือก็คือ Enterprise Resource Planningเป็นระบบที่ช่วยวางแผนทรัพยากรต่างๆในบริษัทให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ทุกแผนกในบริษัทไม่ว่าจะเป็น Finance Management, Sales & Marketing, Purchasing, Warehouse, Manufacturing หรือแม้แต่แผนก Humance Resorce ที่ Global Company หลายแห่งให้ความสำคัญ ซึ่งข้อมูลจาก accenture (บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ) บอกว่า “53% ของผู้บริหารด้านข้อมูล (CIO) ในสหราชอาณาจักร กำลังมองหาระบบ ERP มาใช้ในองค์กร รวมถึงไปเทคโนโลยีด้าน Machine Learning หรือ ระบบอัตโนมัติอื่นๆอีกด้วย

ยิ่งมี Data เยอะเท่าไหร่ ยิ่งใกล้ความเร็วมากขึ้นเท่านั้น

ในช่วงไม่กี่ปีทีผ่านมาเทรนด์การใช้ Data เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยธุรกิจที่ใช้ประโยชน์จาก Data ช่วยให้ทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า และพัฒนาธุรกิจให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้นจึงจำเป็นต้องมีการลงทุนในระบบที่สามารถวิเคราะห์ และประมวลผลธุรกิจ และยังช่วยให้ผู้บริหารสามารถตัดสินใจผ่าน Data ที่ถูกต้อง แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยในปี 2021 บริษัทชั้นนำในต่างประเทศวางแพลนจะเพิ่มงบประมาณในการลงทุนด้าน Digital Innovation เฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 6.9%  อ้างอิงข้อมูลจาก Gartner (บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของโลก)


เปลี่ยนมาทำงานบนระบบ Cloud Computing กันอย่างเต็มสูบ
ปัจจุบันบริษัทหลายแห่งเปลี่ยนมาใช้การทำงานบนระบบคลาวด์อยู่แล้ว แต่เหตุการณ์การแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกนั้น ยิ่งเป็นตัวเร่งให้บริษัทอื่นๆ หันมาใช้การทำงานบนระบบ Cloud Computing กันมากยิ่งขึ้น อ้างอิงข้อมูลจาก IDC (ผู้ให้บริการด้านข้อมูล และเทรนด์การตลาด) พบว่าบริษัทต่างๆ มีการย้ายข้อมูลไปยังระบบคลาวด์เพิ่มขึ้นเป็น 92% จาก 89% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกในปี 2021 เนื่องจากการทำงานบนระบบคลาวด์สามารถช่วยลดระยะเวลาการทำงาน ลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในองค์กรได้อย่างมหาศาล

 

Dynamic NAV ตัวช่วยบริหารธุรกิจจาก Microsoft

Dynamic NAVหรือ Microsoft Dynamics 365 Business Centralเป็นระบบ ERP ที่ช่วยให้ผู้บริหาร/เจ้าของธุรกิจดูรายงานและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ฉับไวรวมถึงช่วยให้แผนกต่างๆในองค์กรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก Dynamic NAV สามารถนำไปปรับใช้ในการจัดการสินค้า ทำงานร่วมกับ Supply Chain นอกจากนี้ Dynamic NAV ยังช่วยให้ทีม Sales ทำงานได้คล่องตัวมากขึ้นในการดูข้อมูลสินค้า ประวัติการสั่งซื้อ ราคา ของแถม ช่วยกำหนดราคาขายในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งหากท่านสนใจใช้ Dynamic NAV ควรจะเลือกผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญในการวางระบบ เพราะ Dynamic NAV เป็นระบบที่ใช้สำหรับคนทั้งองค์กรจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกอย่างระมัดระวัง หรือหากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ Dynamic NAV สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ ภัทร โปรเกรสผู้เชี่ยวชาญการวางระบบการทำงานให้องค์กร การันตีด้วยรางวัลมากมายตลอดเวลากว่า 26 ปี