HP

Hyper-Converge Infrastructure - HPE SimpliVity
 

Hyper-Converge Infrastructure (HCI)

หลากหลายองค์กรที่ใช้ IT Infrastructure แบบเดิมกำลังประสบปัญหาในการดูแล Server Storage และ Network ที่ทำงานแยกจากกัน ซึ่งซับซ้อนในการจัดการ จัดเก็บ การกู้คืนข้อมูลใช้เวลานาน หากมีปัญหาใดๆ ก็จะส่งผลให้การทำงานหยุดชะงัก ธุรกิจสะดุด เพื่อลดปัญหาจึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี Hyper-Converged

Hyper-Converge Infrastructure (HCI) เป็นการนำเทคโนโลยี Hyper-Converged มาควบรวม Server Storage และ Network ไว้ในระบบเดียว ทำงานได้ต่อเนื่อง แต่ละระบบสามารถทำงานแทนกันได้ ลดปัญหาทั้งส่วนของ hardware และระบบการจัดการ

Hyper converged คือ อะไร

เป็นรูปแบบของระบบ Data Center ที่เปลี่ยนจากระบบเดิมๆ ในเรื่อง Server, SAN Switch, Storage และ Network ซึ่งยุ่งยากในการบริหารการจัดการอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมาก มาเป็นเทคโนโลยี Converged ที่มีจุดเด่นคือการลดจำนวนอุปกรณ์ทั้งในส่วนของ Network และ SAN Switch จึงลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี

     

HCI - HPE SimpliVity Next Generation

เป็น Hyper converged infrastructure ของทางบริษัท Hewlett Packard Enterprise ที่ออกมารองรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการใช้งาน Hyper converged platform ได้เป็นอย่างดี โดยมีการศึกษาจุดด้อยของคู่แข่งขันในตลาดและมาปรับปรุง

HPE SimpliVity - Hyperconverged platform ของทาง HPESimpliVity ได้ก้าวจาก First Generation สู่ Next-Generation (Second generation) ที่มีการควบรวมอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ ของ Datacenter เข้ามามากขึ้น เช่น Network Switch , Backup Software , DR Orchestration และ Monitoring software ทำให้การลดอุปกรณ์ใน Data Center ลดการใช้งานลง ทำให้ลูกค้าของ HPE SimpliVity มีการลดค่าใช้จ่ายในอุปกรณ์ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น


HPE SimpliVity มีประโยชน์ต่อการใช้งาน 5 ข้อหลัก ดังนี้

1.) การบริหารการจัดการเรียบง่าย การใช้งานของ HPE SimpliVity นั้นจะรวมการใช้งานของ Server, Network, Backup, WAN Acceleration นั้นรวมรวมอยู่ใน Dashboard เดียวกัน

2.) มีความเสถียรสูง HPE SimpliVity พัฒนาการทำงานโดยการเรียนรู้จากความผิดพลาดของแบรนด์อื่นๆ ที่ ProtectDisk โดยใช้ Software RAID ทำให้เกิดปัญหามากมาย HPE SimpliVity จึงใช้ Hardware RAID แทนซึ่งช่วยลดปัญหาได้เป็นอย่างดี HPE SimpliVity จึงมีความเสถียรในการใช้งานถึง 99.999%

 3.) HPE Simplivity ออกแบบ H/W Omni stack Card ให้ทำงานแบบ In-Memory บนเทคโนโลยีของ Bus Topology ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำงานของ Application โดยไม่ต้องมีการปรับปรุงแก้ไขการทำงานแต่อย่างใด รวมถึงการ Write data บน SSD นั้นเขียนเฉพาะ Block ที่ผ่านการทำ In-deduplication และ compression จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของ SSD

4.) HPE SimpliVity มาพร้อมกับ Backup Software ที่ติดตั้งใน Kernel ของ Hardware node ช่วยให้การสำรองข้อมูลสะดวกรวดเร็วขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด รวมถึงสามารถทำตามมาตรฐาน กฏ 3-2-1 ในการเก็บสำรองข้อมูลไปยังอุปกรณ์ภายนอกได้ด้วยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่อย่างใด

5.) มีระบบ AI ช่วยเฝ้าระวังภัยต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อ HPE SimpliVity Platform รวมทั้งมี HPE Info sight แสดงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และที่สำคัญคือ ทำการประสานงานอัตโนมัติ ในกรณีเกิดเหตุการณ์ระบบเกิดปัญหาขึ้นโดยไม่คาดคิด โดยการทำงานสอดคล้องกับกับระบบ Public Cloud ที่ทาง HPE SimpliVity + HPE Info sight ได้มอบประสบการณ์แบบใหม่ในการใช้งานได้เป็นอย่างดี


HPE  SimpliVity 380 Gen10 ระบบ HCI ที่ถูกออกแบบให้รวมความสามารถ Data Protection และ Data Efficiency ให้คุณจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้น และ Backup โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

HPE SimpliVity 380 Gen10 Hyperconverged

ระบบ Hyperconverged สำหรับ Enterprise หนึ่งเดียวครบครัน รวมความสามารถของ Server, Storage และการปกป้องข้อมูลเข้าด้วยกัน สามารถ compress และ deduplication แบบ in-line ได้พร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพ รวม function Backup/Restore ระดับ VM ให้คุณบริหารจัดการได้อย่างง่ายๆ ในหน้าจอเดียว ได้ประสิทธิภาพ All-flash Storage ในราคาใกล้เคียง Hybrid และยังทำงานบนเครื่อง Enterprise Server ที่ขายดีที่สุดในโลก

HPE SimpliVity 380 Gen10 ระบบ HCI ที่คุ้มค่าและเหมาะสมต่อการใช้งานมากที่สุด ด้วยความสามารถมากมาย รองรับการทำ Backup และ Disaster Recovery (DR) ได้ง่ายๆ ในตัวโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

HPE SimpliVity 380 Gen10

ประกอบด้วย

2x HPE SimpliVity 380 Gen10

(each with Xeon? Gold 5120 (2.2GHz/14-core), 240GB RAM, 3-6 TB Effective All-flash Storage Capacity)

** ราคาไม่รวม VMWare License

HPE SimpliVity Hyper Guarantee

มีเฉพาะ HPE SimpliVity เท่านั้น ที่มีโปรแกรม Hyper Guarantee ให้คุณมั่นใจ

  1. Hyper Efficient: HPE SimpliVity มีความสามารถในการสำรองข้อมูลระดับ VM ช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และสำรองข้อมูลรวมกันได้ถึง 90% เปรียบเทียบกับระบบแบบ Traditional ดั้งเดิม
  2. Hyper Protected: HPE SimpliVity คุณสามารถทำ Local Backup หรือ Local Restore เสร็จภายใน 1 นาที สำหรับข้อมูลขนาด 1TB
  3. Hyper Simple: สามารถ Backup, Restore, Move หรือ Clone VM ได้เพียง 3 คลิ๊ก ผ่านทาง HPE SimpliVity User Interface ที่อยู่บน VMware, VCenter
  4. Hyper Manageable: สามารถสร้างหรือแก้ไข Backup Policy ต่างๆ สำหรับ VM เป็นพันๆ ที่กระจายอยู่ในหลายๆ Datacenter ในเวลาเฉลี่ยต่ำกว่าหนึ่งนาที ผ่านทาง HPE SimpliVity User Interface ซึ่งบริหารจากส่วนกลาง
  5. Hyper Available สามารถเพิ่ม หรือทดแทนเครื่อง ในระบบ HPE SimpliVity
  • โดยไม่มี Downtime สำหรับ Local หรือ Remote Sites
  • โดยไม่กระทบต่อ Local หรือ Remote HPE SimpliVity Backups
  • โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยน HPE SimpliVity และ Backup Policies สำหรับ Local หรือ Remote Sites โดยไม่ต้องตั้งค่า IP Address ใดๆ ใน Remote Sites


Explore the HPE SimpliVity solutions family