eGet รับเงินทันที

 

ข้อดีและประโยชน์ 

  1. eGet สามารถรับชำระได้พร้อมๆ กันจากหลายๆ สาขา หลายๆ ผู้ใช้บริการ และยังรู้ได้ทันทีว่าเงินโอนเข้าแล้วจากใคร ที่สำคัญสามารถดูรายงานย้อนหลังได้  eGet ทำงานภายใต้มาตรฐานใหม่ล่าสุด คือ QR30 ในขณะที่ Prompt Pay รับชำระได้แบบ 1 ต่อ 1 ตามมาตรฐาน QR29 ซึ่งใช้ได้แบบนี้เท่านั้น และไม่สามารถดูรายงานการโอนย้อนหลังได้
  1. eGet สะดวกในการจัดการด้านบัญชี การเงิน ตรวจสอบและกระทบยอดธนาคารได้ง่าย ง่ายต่อการทำบัญชีรายรับ เช่น ใช้บัญชีธนาคารเดียวกันสำหรับการรับเงินจากทุกสาขา หรือ จากทุกช่องทางการจำหน่าย (Line, Facebook, TV, สาขา) หรือแยกบัญชีตามช่องทางการจำหน่าย หรือ สามารถแบ่งการรับเงินตามประเภท เช่น บัญชีที่ 1 ไว้รับค่าสินค้า บัญชีที่ 2 ไว้รับค่าบริการ
  1. eGet ช่วยรักษาความปลอดภัยในการใช้งานให้ทั้งผู้รับเงินและจ่ายเงิน QR ของ eGet ยาวกว่า 90 ตัวอักษร จึงวางใจได้ว่าการถอดรหัสแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ส่วนผู้ชำระเงินต้องให้พนักงานแคชเชียร์ดูหน้าจอ หรือ cap หน้าจอการโอนเงิน ซึ่งอาจจะทำให้เลขที่บัญชี ยอดเงินในบัญชี หรือ message ที่เด้งขึ้นมา ติดไปกับรูปซึ่งอันตรายมาก ถ้าใช้ Prompt Pay จ่ายค่าสินค้า หรือ บริการ ออนไลน์ ยังต้องมีการส่ง สลิปให้ร้านค้า ซึ่งเป็นจุดอันตรายสำหรับคนจ่ายมาก แต่ eGet ไม่ต้อง ร้านค้าดูจากรายงานได้ไม่ต้องส่งสลิป
  1. eGet ทำให้ระบบการชำระเงิน รับเงิน กระชับ สำเร็จได้ทันที ไม่ต้องส่งอะไรให้ดู ไม่ต้องให้ดูหน้าจอมือถือ eGet จะมี Ref1, Ref2 เป็นตัวบอกว่าใครจ่าย จ่ายที่ไหน เมื่อไหร่ จ่ายค่าอะไร ซึ่งดูได้จากรายงานทั้งของ eGet เอง หรือ รายงานของธนาคาร
  1. eGet สามารถนำไปเชื่อมต่อกับ เครื่องคิดเงิน (POS) ตู้ขายสินค้า KIOSK ชำระเงิน โดยช่วยลดภาระการจัดการเหรียญ หรือธนบัตร เนื่องจากเมื่อชำระเงิน จะเข้าบัญชีธนาคารของร้าน ไม่ต้องเป็นภาระในการไปเก็บแล้วนำไปฝากอีก ลดปัญหาเงินหาย ลดปัญหาการถูกยักยอก 
  1. eGet ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องเงินหายได้ 99.99% เงินโอนเข้าบัญชีธนาคารของเจ้าของทันที เมื่อเทียบกับ Prompt Pay ซึ่งไม่ตอบโจทย์เรื่องเงินหาย เพราะ หากเจ้าของบัญชีให้ mobile ไว้กับพนักงาน ก็มีความเสี่ยงจะโดนขโมยโอนเงินออก หรือ ลบรายการออกโดยที่เจ้าของบัญชีไม่รู้ ในขณะที่ eGet เจ้าของสามารถให้ username / password ให้ลูกน้องไว้ดูรายการชำระสำเร็จหรือไม่สำเร็จ ดูได้แค่รายงานเท่านั้น จึงไม่ต้องห่วงเรื่องการทำธุรกรรมปลอม 
  1. ปัจจุบัน หลายคนบอกว่า Prompt Pay ฟรี ในความเป็นจริง ตั้งแต่วันแรกที่ออกมาใช้งาน Prompt Pay มีค่าธรรมเนียม แต่ธนาคารแห่งประเทศไทยมีนโยบายผลักดันให้คนใช้ จึงทำหนังสือให้ธนาคารเป็นผู้รับค่าธรรมเนียมเอาไว้เอง ซึ่งในปีต่อไปยังไม่แน่ชัดว่าจะฟรี หรือไม่ เพราะ ธนาคารพาณิชย์รวมตัวกันร้องเรียนขอไม่รับภาระ
  1. eGet เหมาะสมยุคสมัย Touchless & Cashless หลีกเลี่ยงการสัมผัส และไม่ใช้เงินสด

 

eGet ช่วยให้ร้านค้ารับเงินทันที ตรวจสอบได้ง่าย จัดการด้านบัญชีได้รวดเร็ว ปลอดภัย และค่าธรรมเนียมถูกกว่า ที่สำคัญร้านค้ายังช่วยให้ผู้ชำระเงินปลอดภัยเรื่องข้อมูลการเงินรั่วไหล ตัดสินใจใช้ทันที เงินไหลมาเทมาทันที.