Cloud

Virtual Private Network คือ อะไร

Virtual Private Network เป็นการสร้างเส้นทางส่วนตัวขององค์กรในการ work from anywhere อย่างปลอดภัย
VPN สามารถออกแบบได้หลากวิธี เช่น ถ้า user ยังทำงานอยู่บน application ที่มีสถาปัตยกรรมแบบ client server ก็ต้องเลือกวิธีการติดตั้ง remote desktop server (terminal server) หรือการใช้ Azure service มาช่วยจัดการ หรือการ move ระบบขึ้นไปติดตั้งบน cloud รวมถึงการเลือกประเภท firewall เพื่อสร้างระบบที่อำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้อย่างปลอดภัย และทำงานให้วิ่งฉิว ฉลุยเลย #WorkfromAnywhere 

Virtual Private Network จัดการได้อย่างไร

Virtual Private Network เป็นหนึ่งในหลาย Solutions ที่ช่วยสร้างระบบให้ทีมงานสามารถ working from anywhere ในวิกฤตโควิด ได้อย่างรวดเร็ว และต้นทุนต่ำ

แม้เราจะเคยเตรียมตัว Work from Home, Work from Anywhere กันมาแล้วรอบหนึ่ง แต่ดูเหมือนจะไม่สมบูรณ์แบบ พอต้องเจออีกระลอก ตาเราก็เลิ่กลั่ก ไปยังไงต่อ

ง่ายที่สุด ภัทร โปรเกรส มี solution ที่ไม่ต้องให้ท่านต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลย เราจะช่วยทำการเชื่อมต่อผู้ใช้งาน กับระบบงาน ให้เข้าถึงกันอย่างปลอดภัย ทำเสร็จได้ภายใน 2 – 7 วัน ขึ้นกับจำนวน application และความซับซ้อนของระบบ

สำหรับองค์กรที่ให้พนักงาน remote เข้ามาทำงาน ก็ยังคงทำได้ แต่เสี่ยงมากขึ้นในส่วนของความปลอดภัย การจัดการผู้บุกรุก hacker ภัยร้ายจากไซเบอร์ cyberthreat ที่อาจจะจู่โจม lockdown ระบบและ การรั่วไหลของข้อมูล dataleak

สำหรับองค์กรที่เคยทำ VPN ไว้ ความเร็วดูเหมือนไม่ได้ดั่งใจ จะปรับจะแก้ไขกันอย่างไรในสถานการณ์นี้ เราก็มีวิธีการทำให้การใช้งานวิ่งฉิว แม้ไม่ถึงกับติดปีกก็ตาม

และหากมีข้อสรุปว่า ยังไงเราต้องเผชิญกับสถานการณ์บังคับ หรือ การปรับเปลี่ยนพื้นที่การทำงานระหว่างในสำนักงาน และนอกสำนักงาน 50:50 แล้ว จึงต้องการให้ระบบสามารถรองรับได้ตลอดเวลา ทุกสถานการณ์ ก็ต้องเอาระบบขึ้น cloud, ทำระบบ hybridcloud ซึ่งมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย และการทำงานอย่างต่อเนื่องถึง 99.99%

ไม่ว่าเงื่อนไขทางธุรกิจของคุณจะเป็นอย่างไร ภัทร โปรเกรส ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน “ถูกต้อง ถูกเงิน ถูกใจ” และ “ตรงเวลา ตรงจุด ตรงใจ” #9ต่อด้วยกัน #ฟื้นเฟื่องฟูด้วยกัน #ทางรอดจากโควิด.

Virtual Private Network

เราสามารถออกแบบ Virtual Private Network diagram ได้อย่างหลากหลาย ตามพื้นฐานสิ่งที่มีอยู่ และตามความต้องการ ดังตัวอย่าง


Figure 1 – Virtual Private Network (VPN)

 

Figure 2-  SSL Virtual Private Network

Figure 3-Azure Virtual Private Network - 1

Figure 3 - Azure Virtual Private Network – 2 Site 2 Site & Points 2 Site

Figure 4-Hybrid Cloud - Overview

Figure 5 - Azure Hybrid Cloud - applications

 

 

Figure 6 - Managing users and secure access