Microsoft Dynamics365 Supply Chain Management

Microsoft Dynamics365 Supply Chain Management

บริษัทในทุกๆ อุตสาหกรรม คนทำงานในทุกตำแหน่ง จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานกันถี่มากขึ้น เพราะความผันผวนของตลาด เศรษฐกิจ การเมืองภูมิอากาศ เกือบทุกขั้นตอนไม่สามารถทำงาน by default หรือ ทำงานแบบที่ทำๆ กันมาได้อีกต่อไป บริษัทจะต้องเตรียมรับมือกับทั้ง Next normal, disruption กันอีกต่อไป 90% ของบริษัทที่ยังอยู่รอดและเติบโต implement หรือ upgrade การใช้ SCM ทั้งเพื่อการวางแผน และเพิ่มการมองเห็นข้อมูลในทุกๆ ขั้นตอน อีก 70% มี Center of excellent (COE) เป็นทีมวางแผนและดำเนินการในการจัดหา จัดการทั้งก่อนการซื้อ / การขาย จนกระทั่งการซื้อ / การขายสำเร็จตลอดจนการจัดส่ง การขนส่ง สินค้าถึงมือผู้ซื้อ ผู้ใช้  

 

Microsoft Dynamics365 Finance & Operation 

ขยายขีดความสามารถสู่ Microsoft Dynamics365 Supply Chain Management (SCM) ภายใต้ platform เดียวก็สามารถจัดการธุรกิจได้เบ็ดเสร็จอย่างมีประสิทธิภาพ เท่าทัน เท่าเทียมกับการแข่งขัน ล้ำหน้ากับการเชื่อมต่อ “Connect” ทุกๆ คนทั้ง vendor, supplier, ลูกค้า ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ผู้จำหน่าย ลูกค้า ทุกๆ ฝ่ายจะเข้าถึงกันได้ ข้อมูลจะถูก update อย่างทันที วิเคราะห์ได้ทันใด ปรับเปลี่ยนการทำงานได้อย่างเหมาะสม จึงมั่นใจได้ว่า Microsoft Dynamics365 SCM สร้างระบบการทำงานที่เติมเต็มความปราดเปรียว ชาญฉลาด (Agility) และเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพอย่างแน่นอน  

Microsoft Dynamics365 SCM ติดปีกบิน เหินเวหา เชื่อมต่อคนทำงานในทุก time zone จากทุกแห่งทั่วโลกด้วยการทำงานร่วมกับ Microsoft Teams ทั้งเซลส์ จัดซื้อ จัดส่ง ผู้บริหาร ทำงานร่วมกัน input, แก้ไข, update ข้อมูลร่วมกัน กำหนด next action ด้วยกัน  ไม่มีการทำงานที่ใช้ resources ฟุ่มเฟือยอีกต่อไป ด้วยการทำงานบน Dynamics365SCM โดยผ่าน Microsoft Teams ที่สำคัญ Microsoft ยังจัด Microsoft Power Platform– low code technology - มาเสริมสมรรถนะของ Dynamics365 SCM ในส่วนของการสร้างสรรค์ระบบงานพิเศษสำหรับ project ใหม่ BU ใหม่ๆ ความต้องการใหม่ๆ ที่ตอบสนองลูกค้าเฉพาะราย รวมถึงการสร้างระบบงานที่อำนวยความสะดวกในการทำงานระหว่าง partner, customer, user

 

รวมถึงการจัดการกับปริมาณ data มหาศาลที่นำมาซึ่งผลการวิเคราะห์ เจาะลึก insight เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น และมักจะมีคุณค่าที่ซ่อนอยู่ นอกจากนี้ Microsoft Dynamics365 SCM ยังมาพร้อมกับ AI, AR และ mixed reality

ธุรกิจของคุณจึงพร้อมแล้วที่จะขยายเขตแดนธุรกิจให้กว้างไกลยิ่งขึ้น ด้วย uniqueplatform ที่เกิดจากความคิดของทีมงาน ผู้บริหาร และ Microsoft Dynamics 365 และ Microsoft Power Platform

Microsoft Dynamics365 Supply Chain Management – ประโยชน์ที่ทำให้การลงทุนคุ้มค่า

1.Inventory visibility on-hand dashboard– dashboardเดียวทีมงานสามารถร่วมกันปฏิบัติงานตามหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สิ่งใดที่ต้องเพิ่ม ต้องลด ต้องแก้ไข อะไรที่ต้องระวัง

2. Planning optimization support for priority-based planning

เพื่อสร้างโอกาสในการขายให้สูงขึ้น การวางแผนการผลิต การขาย การซื้อ และการกระจายสินค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำ การวางแผนต้องลดความเสี่ยง stock out ในขณะเดียวกันต้องไม่ทำให้เกิดสินค้าค้าง stock มากเกินไป

Microsoft Dynamics365 SCM รองรับการวางแผนจำนวนสินค้า และ supply ได้ทั้ง min / max, replenishment, reorder point, วางแผนโดยยึดหลักความต้องการปัจจุบัน รวมถึงการคาดการณ์จำนวนที่ต้องการใช้ในอนาคต ความสามารถวางแผนหลาย item หลาย warehouse พร้อมกัน จึงช่วยให้การวางแผนนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดในการกระจายสินค้าและวัตถุดิบ ด้วยการปันส่วนด้วยวิธีการคำนวณอย่างชาญฉลาดที่จะช่วยให้แต่ละ distribution center หรือ แต่ละสายการผลิตหรือ แต่ละ plant ได้รับสินค้าและวัตถุดิบที่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 

3.Empower Seamless Collaboration in order management solutions – เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Dynamics365 กับ Microsoft Teams ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย เช่น เมื่อเซลส์ได้รับแจ้งเคสจากลูกค้า เซลส์สามารถเช็คข้อมูล order นั้นๆ , item นั้นๆ ได้ทันที และติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการผ่านทาง Teams แชร์ข้อมูล แชร์หน้าจอได้อย่างสะดวก อีกทั้งหากต้องการความร่วมมือจากฝ่ายอื่นๆ ก็สามารถนัดหมายการประชุมได้ภายใต้หน้าจอเดียว ลดความยุ่งยากและเวลาในการทำงาน

 

 

สนใจติดต่อ บริษัท ภัทร โปรเกรส จำกัด เราจะช่วยงานของคุณให้สำเร็จตามเป้าหมาย